ใครเป็นคนพบเห็น ซีอุย ฆ่าศพเด็กคนสุดท้าย

เหยื่อรายที่ 7 รายสุดท้าย เด็กชาย สมบุญ บุญยกาญจน์ ในท้ายที่สุดแล้ว ซีอุย ก็ไม่อาจที่จะหนีพ้นผลกรรมที่เขานั้นได้ก่อขึ้นเอาไว้เป็นไปได้หลังจากที่ ซีอุย ได้ลงมือที่สังหารเหยื่อรายสุดท้ายในวันที่ 27 เดือนมกมราคม พศ2501

ขณะที่ซีอุยทำงานขุดดินปลูกผักอยู่ในสวนเด็กชาย สมบุญ บุญยกาญจน์บุตรชายของนายนาวากับนางละมูลบุญยกาญจน์ ซึ่งเด็กมักจะมากับคุณพ่อเพื่อที่จะแวะซื้อผักที่ไร้ที่เป็นนายจ้างของ ซีอุย อยู่เป็นประจำและในบางครั้งนายนาวาเองก็มักที่จะใช้ลูกชายมาซื้อผักแทนเพียงลำพังซึ่งซีอุยก็ดูเหมือนว่าเขาจะคอยหาโอกาสอยู่หลายครั้งและครั้งนี้เมื่อได้โอกาสซีอุยไม่รอช้าจัดการใช้มีดแทงเข้าไปที่คอหอยของเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายอย่างชำนาน

ก่อนที่จะใช้มีดพับกรีดหน้งอกควักเอาตับและหัวใจออกมาเหมือนเช่นเคยแต่คราวนี้เหยื่อของซีอุยเป็นลูกชายของคนที่รู้จักและสนิทสนมกับเจ้านายอีกทั้งต้องรู้ว่าลูกชายของตัวเองหายไปไหนซีอุยจึงจำเป็นต้นทำลายหลักฐานให้สิ้นซากในขณะที่นายนาวาผู้เป็นพ่อของเด็กเคราะห์ร้ายก็ได้ผิดสังเกตที่ลูกชายนั้นได้หายไปนานอย่างผิดปกติ

จึงได้ชวนเพื่อนบ้านช่วยกันออกตามหากระทั่งเมื่อมาถึงไร้และด้วยความบังเอิญพ่อของเด็กเคราะห์ร้ายและชาวบ้านได้พากันเดินตรงไปยังสถานที่ ซึ่ง ซีอุยกำลังเผาทำลายศพของเด็กชายสมบุญพอดีและเห็น ซีอุย กำลังเผาอะไรบางอย่างจึงได้เดินเข้าไปหาเพื่อจะถามว่าเห็นลูกชายของตนหรือไม่แต่เมื่อเดินเข้าไปไกล้กองไฟนายนาวาสังเกตุเห็นขาของบุตรชายโผ่งลอดกองไม้ที่ใช้สำหรับเผาออกมาจึงรีบไปเอาเสาไม้ออกและแล้วพวกเขาก็ได้พบศพเด็กชายสมบุญนอนตายอยู่ตรงนั้นในลักษณะถูกเผาไปแล้ว

บางส่วนเมื่อเห็นดังนั้นนายนาวาและชาวบ้านจึงเข้ารุมประชาทัณฑ์ซีอุยจากนั้นก็จับตัวซีอุยมัดเอาไว้กับเสาบ่อน้ำซึ่งอยู่ไกล้กันก่อนจะแจ้งตำรวจในเวลาต่อมาและเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่พักของซีอุยก็ต้องตกตะลึงเมื่อพบกับตับและหัวใจของเด็กชายสมบุญซ่อนอยู่ในตู้กับข้าวหลังจากการสอบสวนซีอุยได้ให้การรับคำสารภาพเรื่องทั้งหมดต่อมาซีอุยได้ถูกนำตัวขึ้นศาลโดยการสือบพยานและสอบปากคำทำให้ทราบว่าแท้จริงแล้วซีอุยคือคนร้ายคนเดียวกันกับที่ลงมือสังหารโหดเด็กๆรวม6ศพตามสถานที่ต่างๆนั่นเอง

โดยซีอุยรับสารภาพทุกอย่างออกมาโดยไม่มีการปฏิเสธข้อกล่าวใดๆเลยจนในท้ายที่สุดศาลได้ตัดสินประหารชีวิตและเมื่อซีอุยได้รู้ผลการพิจารณาโทษในครั้งนั้นซีอุยก็ได้เป็นลมล้มลงกับพื้นไปเลยและในวันที่17เดือนกันยายน พศ2502 ได้ปิดฉากประหารชีวิต  ซีอุย